วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

จดทะเบียนบริษัทด้วยตัวเอง #3/3...

5. อผลการตรวจสอบและเตรียมเอกสารประกอบอื่นๆ

  • ภายใน 1-2 วันให้หลัง ลอง Login เข้าระบบ "จดทะเบียนนิติบุคคล"เข้ามาดูสถานะคำขอ
  • หากคำขออยู่ที่"คำขอที่ส่งกลับให้แก้ไข"ให้แก้ไขตามที่ผู้ตรวจแจ้งรายละเอียดมา และส่งกลับไปตรวจอีกครั้ง...
  • หากคำขออยู่ที่"คำขอที่ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว" เตรียมเครื่องพิมพ์กับเอกสารไว้เลยครับ...
  • ระหว่างนี้ แนะนำให้เตรียมเอกสารประกอบอื่นๆการจดทะเบียนดังนี้...
    • แบบจองชื่อนิติบุคคลในข้อ 2 จาก“ระบบงานจองชื่อ” คลิกเลขที่ใบจองสีน้ำเงินเพื่อพิมพ์...
    • หลักฐานการชำระค่าหุ้น ที่ออกให้ผู้ถือหุ้นแต่ละคน ซึ่งต้องลงวันที่เดียวกับวันที่ทำการประชุมจัดตั้งบริษัท...
    • สำเนาทะเบียนบ้านที่จะใช้เป็นที่ตั้งสำนักงาน ถ้าไม่ใช่เจ้าของ ต้องมีหนังสือยินยอมจากเจ้าบ้านให้ใช้เป็นที่ตั้งสำนักงานนั้นด้วย...

6. พิมพ์แบบฟอร์มพร้อมเซ็นต์ชื่อและ เดินทางไปยื่นคำขอจดทะเบียน

  • พิมพ์เอกสารทีละหัวข้อ..ครั้งละหน้า ให้ครบ เพื่อป้องกันความผิดพลาด...
  • นำไปให้บุคคลที่มีชื่อในแต่ละหน้าเซ็นต์กำกับทั้งหมด...
    • กรรมการ เซ็นทุกหน้า มีแค่แผ่นเดียวที่ไม่ต้องเซ็นต์
    • บอจ 2 หน้า 1: หุ้นส่วนทุกคน
    • บอจ 2 หน้า 2: พยาน 2 คน
    • รายชื่อผู้เริ่มก่อการ: หุ้นส่วนทุกคน
  • ถ้ามีตราประทับ ให้นำตราไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนได้ แล้วค่อยประทับหน้างานได้ครับ ...
  • ผมเลือกไปที่กระทรวงพาณิชย์ สำหรับท่านที่จดทางอินเตอร์เน็ต เดินเข้าไปถามเลยคับ บอกว่า "จดจัดตั้งทางอินเตอร์เน็ต" หรือสังเกตุหน้าช่องที่มีป้าย ประมาณว่า จดทาง"อินเตอร์เน็ต"...
    • หน่วยงานในสังกัดของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทุกจังหวัดทั่วประเทศ
    •  ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ๗ แห่ง 
      • ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า(สนามบินน้ำ) 
      • สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้า เขต ๑-๖ 
        • ปิ่นเกล้า, อาคารธนาลงกรณ์ ทาวเวอร์ ชั้น 14 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. 10700 โทร. 0 2446 8160-1, 67 , 69 FAX. 0 2446 8191
        • พหลโยธิน, อาคารเลขที่ 78/13 ถนนพระราม 6 (สี่แยกประดิพัทธ์) เขตพญาไทกรุงเทพฯ 10400 โทร. 0 2618 3340-41,45 FAX. 0 2618 3343-4
        • รัชดาภิเษก, อาคารปรีชาคอมเพล็ก(ซี 2) ชั้น 3 ถ.รัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 (เยื้อง สน.สุทธิสาร) โทร. 0 2276 7253,55,56,59,66  FAX. 0 2276 7263
        • สุรวงศ์, อาคารวรวิทย์ ชั้น G เลขที่ 222, ถ.สุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 โทร. 0 2234 2951-3 FAX. 0 2266 5852-3
        • บางนา, อาคารแอมเพิลทาวเวอร์ ชั้น 4 ถ.บางนา-ตราด แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ โทร.0 2348 3803-5 FAX. 0 2348 3806
        • แจ้งวัฒนะ (ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา) อาคารรัฐประศาสนภักดี (ชั้น 1) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา  เลขที่ 120 หมู่ที่ 3 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โทร.0 2143 7921-2 
    • ในส่วนภูมิภาคที่สำนักงานพัฒนาธุรกิจการค้าจังหวัด จังหวัดละ ๑ แห่ง
  • ก่อนเข้าไปยื่นเอกสาร แนะนำให้ซื้ออากร 200 บาท เตรียมไว้เลยครับ ถามเอาแถวนั้นล่ะครับ...
  • ถ้าไม่ติดขัดอะไร หลังตรวจเอกสาร จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง มีค่าธรรมเนียม 5,600 บาท...
  • แนะนำให้ขอสำเนามาด้วยครับ มีค่าธรรมเนียม 550 บาท และจะได้ใช้เปิดบัญชีธนาคาร... 
  • รวมค่าใช้จ่าย 6,350 บาท (ส.ค.59)
  • แล้วผมก้กลับมาเปิดบัญชีธนาคารสาขาใกล้บ้าน ใช้สำเนากับตราประทับ แต่ยังไม่ได้สมุดทันทีนะครับ เพราะบัญชีนิติบุคคล ต้องส่งเอกสารไปตรวจสอบ...
  • 2 วันให้หลัง ทางธนาคารก้ติดต่อให้ไปรับสมุด ถึงวันนั้นก้ค่อยฝากเงินเข้าบัญชีครับ...
   ณ.จุดนี้ สิ่งที่ผมอธิบายข้างต้นทั้งหมด คือการเตรียมข้อมูล เพื่อพิมพ์ใส่แบบฟอร์ม แล้วนำไปยื่นให้กรมฯตรวจและรับรอง มันเป็นเรื่องของเอกสารล้วนๆ จากนี้ขอให้ทุกท่านโชคดีทุกประการครับ... 


ตัวอย่างรายงานการประชุม เพื่อเปิดบัญชี


ดูตัวอย่างใบชำระค่าหุ้น

12 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับบทความดี ๆ เป็นประโยชน์มาก ๆ เลยครับ

    ตอบลบ
  2. สุดยอดเลยครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับวิทยาทานค่ะ หาข้อมูลที่ละเอียดครบถ้วนและเข้าใจง่ายแบบนี้มาเกือบปี ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณมากเลยค่ะที่ช่วยชี้แจงรายละเอียดเป็นประโยชน์มากเลย ขอให้บุญกุศลนี้นำหนุนให้ธุรกิจการค้าของคุณเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปนะคะ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณมากๆ สำหรับข้อมุลดีๆครับ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณค่ะ เป็นประโยชน์อย่างมาก

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณค่ะเป็นประโยชน์อย่างมากเลยค่ะ

    ตอบลบ
  8. อธิบายเข้าใจง่าย ขอบคุณมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  9. สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๔ ครับ:D

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลนะคะ 🙂

    ตอบลบ
  11. ขอบคุณมากไค่ะที่จัดทำบทความนี้ขึ้น
    อยากจะรบกวนถามในส่วนของเอกสารที่ต้องจัดทำหลังจากจดทะเบียนแล้ว มีอะไรบ้างคะที่บริบัทต้องทำตามระเบียบ เพื่อประกอบการยื่นภาษี

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    ตอบลบ